Sunday 10 August 2014

CON MA QUÁN ĐÒ ƠI (5)

Năm: Bị thẩm vấn


Nhưng trong xóm đồn rằng cô gái đó tự tử, anh nghe chuyện từ hôm qua nhưng anh không quan tâm, chủ yếu là anh và bác sĩ không bàn luận chuyện này khi có thằng Bo thằng Tèo, tụi nó giờ đã phát triển đến giai đoạn tai sói mồm vẹt rồi, cái lá rớt tuốt ngoài vườn chúng nó cũng nghe chứ đừng nói gì tới mấy cái chuyện nhảm, mà đã nghe là chúng nhắc lại như vẹt, nên cứ đến cuối tuần anh và bác sĩ trở thành hai ông già nghiêm túc, không nói bậy…
  
Thấy cái mặt anh nghệt ra như củ chuối, ông xã bèn tiếp:
  
“Sơ bộ thì chưa biết gì nhiều, nhưng mà chú có biết cô đó có quan hệ với ai hông”
 
Anh định nói dạ em hông phải ông Táo nên hông có ở xó bếp nhà người ta mà biết được, nhưng hình ảnh cái dáng thể thao gõ guốc lốp cốp khiến anh nghẹn họng...dù gì, cô gái đó đã dắt thằng bé nhà anh đi xin sữa, nên anh chỉ nhẹ giọng “Em hông biết gì hết”.
  
“Thiệt hả?”
 
“dạ”
   
“Chú không có qua lại gì với cô đó mấy năm nay sao?”
  
“Dạ, em cũng hông có qua lại nhiều với xóm này lắm” 
 
“Chú hông biết luôn thằng người yêu của cổ sao?”
  
“dạ”
  
“Chú cũng hông thấy cổ đi chơi đâu với bạn bè này kia?”
  
“Dạ”
  
“Tết nhứt cũng hông qua nhà nhau chơi?”
  
“Dạ”
  
“Hừ”
 
“Anh có nghi em hông, sao giống hỏi cung quá vậy?”
  
“Bạn bè cô đó chưa bao giờ qua nhà đây uống cà phê hả”
 
“Có thể có, nhưng mà người ta kêu cà phê cũng hông có giới thiệu bạn người này người nọ anh”
  
Thở dài. Chắc tới đây hết chuyện, tội nghiệp ông già gần về hưu, ở cái xã yên bình mấy chục năm nay bỗng chốc gặp chuyện này... nhưng tự dưng ông xã rút trong túi ra một cái bọc nilon, trong bọc là một cái áo sơmi sọc của nam, đưa cho anh coi “ Con nhỏ đó chết mà khoác cái áo này, người nhà nó nói hổng phải áo của ai trong nhà”.
  
Anh dòm lom lom ông xã, hồ nghi. Gì thì gì, anh hay coi CSI, với Gia Đình Cảnh Sát trên AXN... hông có cảnh sát nào cầm tang chứng hiện trường đi lung tung với bàn tay trần như vậy... dường như hiểu cái nhìn của anh, ông xã phẩy tay “Con trai anh mua một cái giống hệt, áo GAP, đang mốt, bán trong sốp chừng năm trăm ngàn”
  
“Vậy chắc cô đó chết vì thất tình?”
  
“Người nhà nói chắc cổ có bồ, nhưng chưa bao giờ đem ai về”
+++++

No comments:

Post a Comment