Friday 23 January 2015

CHUYỆN Ở CÔNG TY - P1: Đi làm



chuyen-o-cong-ty
Sáng sớm, nắng đẹp, trời trong, gió dịu dàng, anh đi làm.
  

Đi làm thì cũng đã đi nhiều,nhưng lần này có khác, thằng bạn nối quần xì (vì ở thành phố không có khố mà bận) nhờ qua công ty nó làm. Nhờ đàng hoàng nhen, không phải anh chảnh hay anh nổ, anh vốn vừa chảnh vừa nổ luôn cho nó tiện, nhưng mà chuyện này thì không phải vậy, nói chung nó cần xông xáo ra thương trường tìm kiếm cơ hội mới, khách hàng mới, nên hậu trường bỏ ngỏ. Và thế là anh lấp vô chỗ …kế nó: không được ngồi ghế giám đốc gì nhưng anh làm quản lý hehehe…
  
Quả y như rằng, mới bước vô tới cửa, cô em tiếp tân yêu kiều đã nhanh chóng nhận ra và chào luôn: Em chào Mama tổng quản.
  
Hay, biệt danh đã có luôn, khỏi mất công tìm hiểu coi cái đám nhân viên mà thằng bạn hay nói rằng “bất trị” này mong muốn gì ở mình. Y chang như kiểu thằng bạn trả lời “vì mày già” khi anh hỏi nó sao tự nhiên muốn đem tao vô làm quản lý.
  
Nên anh phất tay làm bộ như mấy mẹ mama trong phim cổ trang trung quốc hay diễn, nhưng thay vì nói “miễn lễ” (dám chỉ có vua mới nói vậy), anh chỉ ô kê nhanh gọn rồi quay bước vô phòng giám đốc liền, khỏi làm phiền em tiếp tân. Đó là cái phòng có cánh cửa gỗ màu đen bên trái, im lặng như tờ, chứ cái phòng bên phải thì nghe văng vẳng tiếng nói cười xôn xao trong đó.
  
Thằng bạn cười hehe khi thấy anh bước vô, sớm nửa tiếng so với giờ làm, quần jean đen áo màu xanh chuối, không có cặp táp chỉ có cái balô nhỏ. Nó nói giọng ngưỡng mộ:
  
-  Mày đúng là quá phù hợp với công ty tao, chưa gì tao đã thấy mày hội nhập được với đám nhân viên quảng cáo của tao rồi đó.

-  Ờ, mày nói gì mà tụi nó chào tao là mama tổng quản vậy?

-  Thì tao nói tụi nó sắp có một mama tới tổng quản tụi em, chứ anh ..bận _ Thằng chó nói tỉnh bơ.

-  Mày phải nói là baba chứ, tao có phải đàn bà đâu?

-  Vậy đi, cho nó xốc - Nó chốt hạ luôn, rồi chỉ cái bàn gỗ bự y như cái giường, trống lổng chỉ chừa một lỗ tròn tròn ở trên, nó nói – mày ngồi đây nhé?

-  Thôi, tao sang bên kia – Anh thở dài, chợt thấy lòng lo lắng – Ngồi tạm một tuần thôi nha, không xong là tao dzọt.

-  Đừng lo, mày không dzọt được đâu!

No comments:

Post a Comment