Thursday 1 October 2015

HAI THẰNG CHÓ

Thằng Bo và thằng Tèo là hai thằng nhóc mở hàng cho thằng bác sĩ cái vụ nó chuyển phòng mạch nhí sang vườn anh.
   
Thằng Tèo là con trai cưng nhà đại gia, ba má nó mua miếng đất cất cái biệt thự chà bá lửa bên bờ sông, mà nó ốm nhom ốm nhách như cọng bún, ba bữa sổ mũi một lần, bốn ngày ho khan một bận.
Bo là cháu ngoại cưng của bà ngoại nó, bà hàng ngày bán xôi dạo bên trường cấp ba. Bo tròn quay như con gà, lâu lâu mới bị ỉa chảy một lần, rồi thôi.

Hai đứa nó thân nhau, vì cùng hay sang vườn anh chơi những lúc chúng không đi học.
chuyen-thuong-ngay


Tèo sáng sáng cứ lựa lúc người làm nhà nó mở cổng vườn đổ rác là chạy u qua vườn nhà anh, chờ Bo sang rồi cùng đi ăn sáng. Mặc kệ người làm nhà nó sáng nào cũng nhức đầu nhức óc làm cháo tôm, cháo bò, cháo heo mà nó chúp ba muỗng là bỏ, còn cháo đậu đỏ nước dừa thì nó chén với thằng Bo đến sạch nhẵn tô. Có hôm hai đứa nó ăn chung một dĩa cơm chiên tú ụ, xong uống chung một ly chè đậu đỏ nước dừa, mà thằng Bo đi ngang hàng bún thấy mấy cuốn bún còn nuốt nước miếng, là hai đứa lại cầm hai cuốn nhóp nhép tiếp nữa ...
   
Một bữa, ba thằng Tèo thấy cảnh đó, bèn cấm tiệt má Tèo không cho con đi ăn chung với Bo nữa, lý do là hàng quán trong xóm không đảm bảo vệ sinh. Sẵn cấm luôn Tèo không qua chơi vườn nhà anh nữa, vì sợ chơi dơ có giun sán. Sẵn cấm luôn người nhà sáng sớm không mở cổng đổ rác.
   
Đến hè, Bo nghỉ đi mẫu giáo thì ăn ngủ nhà anh luôn. Được đâu chừng hai bữa thì anh thấy nó cơm trưa xong là lặn mất tiêu. anh tưởng nó về nhà ngoại ngủ, cho đến một bữa bà Ba cháo đậu méc bà ngoại thằng Bo, là Bo Tèo trưa nào cũng chơi với nhau, mà mỗi đứa một bên cái hàng rào. 
   
Thằng này để viên bi bên này, thằng kia chỏng đít bắn bi của nó vọt qua cái lỗ rào, xong đứa kia lại nhặt bi đem trả cho thằng kia để viên bi bên kia, rồi nó lại chỏng đít bắn qua. Có lúc hai viên bi lăn đâu mất tiêu, một thằng đứng bên này chỉ đạo thằng kia đi tìm, cũng cãi nhau ỏm tỏi. 
   
Bữa tụi nó đổi "game", Tèo đứng phía trong cầm quả bóng nhựa, Bo đứng phía ngoài cầm một trái bóng nhựa khác ném qua, ném trúng ngay con chó nó nhe răng sủa quá trời. Tới phiên Tèo đứng trong ném ra ngoài thì trúng ngay bà Ba, bả không sủa nhưng mà la chài bãi ... Bo hứa là nếu bà Ba hong méc ngoại nó thì nó với anh sẽ ăn cháo đậu cả tuần ....
   
Vậy mà bả cũng đi méc nữa ....

No comments:

Post a Comment