Thursday 1 October 2015

MUA CHIM

Chiều qua rước thằng Bo xong hai ông cháu lững thững đi chơi chợ, vì về sớm cũng hem biết làm gì. Góc chợ có nhà bán chim mới mở, chim kêu líu lo. Tự nhiên Bo đứng lại, ngó nghiêng say mê, mắt sáng long lanh, môi xinh chúm chúm như muốn hót cùng chim. 
  
chuyen-thuong-ngay


Anh cũng đứng lại với nó nhưng không ngó, để coi thằng chó dụ anh mua chim như nào. Thằng này nhỏ tuổi mà cáo lắm, thích cái gì nó ít khi đòi trực tiếp, sợ bà ngoại biết được là bị đòn, nhưng nó hay chơi chiêu lắm. 
   

Ngó một hồi thì Bo đi tiếp, thở dài:
  
- Chim đẹp quá!

  
- Ờ...

   
Rồi hai đứa đi về. Chờ hoài mà anh hem thấy nó nói gì tới chim, cũng buồn.
   
Tối như thường lệ, ăn cơm xong bà ngoại Bo lại mang rổ gừng phơi từ sáng cho cả nhà cạo vỏ chuẩn bị làm mứt tết. Vừa cạo ngoại vừa kể chuyện hôm nay gặp ai, có chuyện gì...vv... chuyện xôm nhứt là lúc sớm bà đi coi bói với bà Ba, thầy bói nói rằng hết năm nay thôi là bà hết khổ, tới lúc sung sướng "tung cánh như đại bàng". Cả nhà đang cười thì thằng Bo chạy lại ôm anh liền:
   
- Ông ơi, vậy mai mua chim đi, mua chim đại bàng á!
   
Thằng chó, tưởng nó quên chớ.... mà nó cũng ráng đợi cho tới lúc "hợp tình hợp cảnh" ghê. Bà ngoại nó chưa kịp trừng mắt la thằng cháu thì anh đã mau chóng kể chuyện hồi chiều, thêm mắm dặm muối vô chỗ "mắt sáng long lanh, môi xinh chúm chúm" nữa. Anh không quên tả con chim đó mình vàng như nghệ, cánh mỏng như diều...vân vân và vân vân....
   
Rồi hai đứa anh cũng đi về, bình an vì bà ngoại Bo còn mắc cười vì câu dặm mắm dặm muối của anh. Bo nhảy chưn sáo vô tư như mọi ngày, hy vọng ngày mai hay ngày mốt anh sẽ mua con chim "đại bàng", anh mà chưn khỏe thì anh cũng nhảy chưn sáo như nó, biết chắc ngày mai anh sẽ có con...két mình vàng như nghệ, cánh mỏng như diều mà anh thích. Vì lúc kể chuyện, anh đã thấy ba thằng Bo mắt sáng long lanh, môi xinh chúm chúm rồi ôm nó hun chụt .. chụt... chụt...
https://www.facebook.com/ChuyenThuongNgay?ref=aymt_homepage_panel 

No comments:

Post a Comment