Friday 4 June 2021

Cháo tốc độ

Xe cháo nm ngay góc đường, ch bến xe buýt mình vn đng ch xe mi sáng.

 Xe cháo chng có gì đc bit hết,ch là mt món ăn sáng ngon lành, m bng và bình dân cho nhng người không phi ch xe buýt

 

Trong cái nng tháng tư Sài Gòn gay gt, mi by gi sáng mà nng như gia trưa, đng ch xe buýt là mt cc hình,nht là sau khi cuc b cũng trong cái nng đó gn hai cây s, và khi câu qu quyết 15p có 1 xe không bao gi chính xác. Bi vy, đng ch xe buýt cũng phi biết ngó ngang ngó dc,ngó xong ri ngó li cho thit k, ngm ngm xem nếu c Sherlock Holmes mà đng đây thì ng s thycái gì, tuy chưa có ngày nào ngm được cái gì ra hn vì cũng nhng con người đó nhưng mi ngày mi khác...

Ging như bà bán cháo.

 Cái xe cháo thì ngày nào cũng như ngày nào, khi nói, ln xn lung tung tim gan phèo phi. Bà bán cháo thì quay ngược quay xuôi, tay múc ming quát ông chng rt rè đng xa xa, bưng tô rón rén và thu tin chm chp. Ngày đu tiên thy xe cháo, tuy là mt tay đo cháo,có th ăn cháo tr cơm ngày này sang tháng khác nhưng cái bàn tay điu ngh có nhng ngón tay búp măng ct bc tng nm hành phèo gan tht quăng vèo vô tô làm mình mê mn đến quên c hng ăn. Ngày đó bà cháo dành cho mình mt cái liếc mt mi mc...

Ngày th hai, đi sm hơn chút na,quyết không đ vut chiếc buýt như hôm qua nhưng xe buýt hôm nay cũng như mình, nó…đi sm hơn hôm qua mt chút. Tc ti nhìn chiếc xe ri đi khi mình cách nó có chng 20m, mình nghe thong mùi cháo thơm do qua mũimình chào ông xe ôm “th đa đây, ng cũng chào mình bng mt câu muôn thưở xeca cô mi va chy, ri mình li đng ngó ngang ngó dc..

My chú xe ôm ăn cháo nhiu nht.Ngi vnh râu trên yên xe, chân co lên phoc-ba-ga, vut mt câu điu ngh qua vai cho tô cháo nhe” là lát sau đã phn khi cm tô chóp chép. Làm ngh này ăn cháo rt có li, không có khách thì nhn nha tng mung va ăn va ngm cnh hay tia mt bt khách, ch chng có khách sà ti là làm cái st, quăng đi cái tô lên bt c cái bàn nào tin v tr sau, tay qut vô đít qun mt cái là đã sn sàng lên ga phc v Ti chng xe búyt ca mình tr ti, mình thy cái liếc mt đy chê trách ca bà cháo, kiu như sáng sm dòm người ta ăn mà không dám ăn hehehe

Hôm sau na là mt cú liếc mt thương hi chc con nh hem có tin kakaka mình đâu có nhìn chm chm mà cũng b bt bài na, nghe thy tiếng chng bà cháo tính tin hơi to 10 ngàn mt tô” vi ch bán trái cây ngi hơi gn mình quay qua ông xe ôm cười (ch hng l t nhiên cười mt mình), ng rt lch s cười tr l mt hi ri mi hi chin gì? hahaha mình thì thm con thích ăn cháo mà thy b bc tay ghê quá” May ghê, ng chưa kp tr li thì xe buýt ti...

Hôm sau khi đi ngang, bà cháo cười cười cm mt cây gp láng keng lên bóp “cch cch cch mình cũng cười li nhưng vn đến ch cnh ông xe ôm. Đến lúc đông khách, bà cháo li quăng cây gp cái keng lên nóc t, và bàn tay điu ngh li múa may trên chng tô… may hôm y khách đông quá mc nên bà không liếc mình cái nào, ha

Ri mình đi xe buýt mãi thành quen,đến ni mình có đ th đ nhìn khi cn nhìn cng đng ăn cháo na. Mi ngày ít nht đi xe buýt 10p, nhiu là na tiếng. H đi 10p thì xe chy 20km/h (hai mươi kilômét mt gi nha, dòm đng h đàng hoàng) và mình đến công ty va chm.Hôm nào đi na tiếng thì xe chy c xì tai công thc mt, mình đến công ty cũng va chm nói chung xe buýt chưa bao gi làm mình tr gi làm, ch có xì tai đc sách trên xe có hơi khác nhau mt chút mình yêu xe buýt hehehe

 Cho đến mt ngày, t nhiên thy nht nht như có ai nhìn mình. Do này mình đã có ch ngi quen cái bàn bán nước gn ông xe ôm, có th ngi ch không cn mua gì cũng được, nhưng lâu lâu hay b himun ung gì hông Ung cũng được không cũng xong, sn tin đc sách luôn, nếu xe buýt ti thì đã có người thông báo trước chng 20 mét bình thường không có ai ngi đc sách ch ch xe buýt c, nên đương nhiên mình hay b nhìn, nhưng cái nhìn này quyết lit ti mc mình cm thy luôn á. Ngng lên, y như rng bà cháo đang dòm lom lom

 Hôm nay xe cháo ế chng chơ, nên bà cháo rnh tay và rnh ming nên dòm li mình tr thù hay sao mình cười mt phát ri cúi xung đc tiếp, nhưng mà b c nhìn hoài nht quá. Gp sách li, ti luôn.. dù gì đã ch xe buýt hơn 10p ri, kiu này là phi chng 20p na nó mi ti...

Thy mình ti, bà cháo cười toe li cm cây gp lên cch cch làm không nín được cười đây dch v khách hàng còn hơn c my  công ty b chng na.Mình đng kế bên bà cháo biu gp cái này gp cái kia, khi xong cái tô thơm lng hoa hòe hoa sói đ th hành t thì…đùng, xe buýt ti.

 Ch kp tr tin và phóng lên xe.

Hôm sau, đi sm, cười khì khi thy li vut mt chiếc xe buýt, nhưng không sao vì hôm nay mình đnh ăn tô cháo ht hôm qua, vy mà cũng va mi múc xong thng xe buýt li làm cái đùng nó tr ti...

Ch kp tr tin và phóng lên xe.

 Vài ln tr tin mà ht ăn, bà cháo dường như cũng ái ngi, c đòi múc vô hp cho mình mang đi ai li ăn cháo trên xe buýt ch, nó tưng đùng đùng như kh git kinh phong vy mà mt hôm mình cũng đã th, hehehe, cháo va nóng phng lưỡi, va phi canh bưng cái hp làm sao cho nó không đ chính lúc đó mình nhn ra, c h ngày nào gi cháo ăn hay thm chí ch là cười vi bà bán cháo phát là ngày đó xe buýt ti lin, làm như mi ông lái xe là k thù truyn kiếp ca bà bán cháo vy hehehe
 

 Bây gi, sáng nào mình cũng đng đnh ra bến xe buýt, đi ngang xe cháo cười mt phát, ri thng thng leo ngay lên xengày nào cũng như ngày nàonhưng mình yêu bà bán cháo nhiu hơn xe buýt, dù mình hông có thi gian ăn cháo na, b cũng dzc mt cái cây gp luôn dzi..


No comments:

Post a Comment