Friday 4 June 2021

Một mẹ nuôi được mười con - Mười con bỏ mẹ trong ngàn xót xa

 Chiu th by lang thang mt mình t bến xe buýt v nhà, ngi ăn bánh xèo thì gp cô này. Bây gi chng khi nào mua s na vì chng bao gi trúng, nhưng nếu b cám d chng hn, bi mt trong nhng quán như quán bánh xèo này - bánh nho nh đ cháy cnh, vòng ngoài cong vút lên ôm ly cái nhân đu xanh có con tôm be bé chính gia- kh năng phi lp li đip khúc "con không chơi vé s" phi đến dăm ln...

 

 

Mình mi cô ngi ăn chơi my cái bánh kht mà cô gi là bánh căn, khi cô ch cười cái cười nhăn tít mt khi mình không mua vé. Có nhiu người khi nhn li t chi hay t ra thiu não thy ti nghip, nhiu khi chng biết thế nào. Có khi ăn món gì đó giá có dăm chc ngàn, li mua mi người mt t vé s thì cui ba, dám tin s nhiu hơn c tin ăn. 

 

Hơi ngn ngi nhưng ri cô cũng ngi khi mình nói "cô ăn th đi, khác vi bánh căn quê nhiu lm". Có l cái t " quê" mi khiến cô ngi, ch nghe ging nói thì mình đã biết rng còn xa thì hai người mi gi là cùng quê.

 

Đã ngi chung bàn thì phi chuyn vãn, cái thói dzô dziên t nhiên ca mình không km được, mình hi "cô đi bi vy ch chú đâu" "ng đi c by năm nay ri",cái cười có chút xíu rơm rm trong mt. Cái t chết được né đi c như là chú s quay li mt ngày nào đó vy... 


Nh
ưng khi k v con thì ging cô khác..mi đu cô nói có 1 đa con, nhưng nó cũng kh lm! Ri chc thy v mt ng ngàng ca mình, cô cha "có 1 đa con trai à, mà nó kh lm, li xa na". Lý do kh và xa dường như chp nhn được (?) cho mt đa con trai đ m già hơn 70 đi bán vé s nơi đt l. Còn chng ...6 đa con gái na, mà ti nó cũng kh lm cô à! 

M
i đa con có t 1 đến 3 đa con na, v chi cô cũng có chng chc đa cháu. Sao cô không nhà coi cháu cho my anh ch đi làm, ngày ăn ba ba có nhiêu đâu, cô th dài:"Có nghe nó nói gì đâu, nó c im im vy thôi... hi b si mt m gn chết cũng hng nghe nó nói lo cho m thế nào.... nên cũng không dám hi"


Không dám hi đó nha! Đ chng 11-12 người con, ti gi này còn 7 đa, mà không dám hi con coi lúc tui già sc yếu ri con có lo cho m không?

Ch
c my người con (mà người ln nht cũng 50 tui ri) hông có ai chơi facebook và không theo trào lưu gi nhng li có cánh cho m lên...facebook ngày ca m va qua.

P/s: Mt ngày bán trăm t vé s được 100 ngàn, ch bao cơm trưa cơm chiu và cho nước ung, ti v có ch tri miếng chiếu nm ng. Nếu bán dưới 80 t thì phi chu 20 ngàn tin cơm...

"Bây gi
s lm, nên bán ti chng 10g là v nhà ri...v mt là ng thôi ch cũng hng có xem tivi gì ni." Vy mà ngi tám vi bà già bán bánh kht như vy ti quên c dĩa bánh..

No comments:

Post a Comment