Thursday 23 January 2014

LOANH QUANH TRONG XÓM (8)


Phần 8: Nước cơm đâu có tốt cho con nít


Mưa tạnh, và thằng bác sĩ rất xứng danh là thiên hạ đệ nhứt tám, vì nó quay trở về chừng 10p sau đó, không có sữa nhưng có một đàn mấy mẹ tám đi theo, một đàn mấy cha tám cũng theo luôn cho xôm tụ.





Chưa bao giờ quán cà phê lại đông một cách đáng mơ ước như vầy, và dù đã bao nhiêu lần đứng trước đám đông chém gió về kế hoạch này kế hoạch nọ, đèn đuốc sáng ngời, cử tọa toàn dân có sừng có mỏ, nhưng lần này đứng trước một đám những người dân đen quê mùa với một thằng nhóc bé xíu trong tay, câu chuyện thì chừng có ba câu là hết, mà anh thấy mệt dễ sợ.


Mấy má nhào dô bu quanh, đại khái là “chời ơi con cái nhà ai mà đẻ con rồi đem bỏ vậy nè” rồi “kiếm sữa cho nó bú chưa?” rồi xoa xoa đầu thằng Bo “Bo giỏi dữ hen, mốt má mày có em nữa là nhờ được rồi hen”. Cho tới khi một má mang qua chén nước cơm đùng đục thì anh mới thở phào.


Thằng Bo dành việc đút nước cơm. Cầm cái muỗng chút xíu múc từng muỗng cũng chút xíu, nó mím môi canh sao cho cái muỗng không đổ từ cái chén đến cái mồm thằng nhóc, rồi anh sẽ giúp nó đổ cái muỗng đó gọn gàng vô mồm. Sốt ruột trước cái kiểu lề mề đó, bà Ba cháo đậu định bồng thằng bé và dành luôn việc đút nước cơm, nhưng anh nhất quyết không chịu. Ngỡ ngàng, bà Ba nói “coi bộ ông thầy có con được rồi à” rồi te tái đi về. Bo nhìn theo bà Ba, nói “kỳ” rồi thừa lúc anh cũng đang nhìn bà đó đi về, nó đút một muỗng rớt xuống cổ thằng bé.


Trong lúc đó, bác sĩ đi qua đi lại như con chuột mắc kẹt trong lồng, xua mấy thằng cha qua coi em bé mà còn hút thuốc, dòm thằng Bo đút nước cơm. Đút chừng lưng chén là nó kêu thôi ngưng lại, rồi phán một câu nghe thấy ghét “ nước cơm đâu có tốt cho con nít”.


Đồ bác sĩ mắc dịch.

No comments:

Post a Comment