Friday 24 January 2014

LOANH QUANH TRONG XÓM (9)

Phần 9: Đàn ông 3 tuổi đã trưởng thành rồi


Anh lên phây búc, nhắn cho em gái “ Mày rảnh tối nay về anh gấp, mua cho anh hộp sữa, tối nay anh hết ngủ một mình rồi”  rồi tắt máy liền. Như vậy mới mong nó vác xác về. Nhà anh không có điện thoại, di động thì luôn luôn tắt máy vào ngày nghỉ, thấy tin nhắn vậy mà không về thì khỏi làm em gái nữa.

http://www.treklens.com/gallery/photo8990.htm


Rồi anh quay qua cái thằng mắc dịch gắt gỏng “ sao mầy hông đi mua cho tao hộp sữa coi, vậy phải hay không?” “Mua sữa thì lẹ rồi, nhưng con nít mà, phải có sữa mẹ chứ, như vậy mới tốt” “ Tốt hơn nước cơm luôn hén?” Bác sĩ bèn gãi đầu gãi tai hệt như thằng Bo rồi mới xuôi xị “Em đi mua sữa”



Ra tới cửa, nó còn nhóng cổ trở vô nói “phải biết bà nào trong xóm có sữa thì hay” rồi tót đi mất. Bo tạm ngưng việc vuốt má thằng bé, nhìn theo bác sĩ đi xa rồi nó nhìn anh, gọn lỏn” Má”

Phải mất một lúc anh mới chớp được ý của cu Bo là má nó... có sữa. Và anh quyết định làm lơ. Định để thằng nhóc đâu đó cho rảnh tay rồi kiếm gì cho nó ăn, nhưng nghe nó nói vậy anh bèn không thể đặt thằng nhóc xuống nữa, anh vờ như không nghe thấy. Nhưng thằng Bo không hiểu gì hết trơn, nó nhất quyết nắm tay áo anh, mắt nó nhất quyết nhìn vô mặt anh cho đến khi chạm ánh mắt anh thì thôi, và nó nói thêm “Má. Sữa”

Bo ơi là Bo, ông không dám hỏi má mầy còn sữa hả, ông cũng không dám hỏi ba tuổi mà mầy còn bú hả... mà mầy cứ nhoi nhoi hoài. Ông qua bốn chục tuổi mà mầy còn làm ông mắc cỡ nữa... Mầy đâu có biết cái ngày mầy hí hửng đem trả cái quần bảy màu cho ông, cái quần được vá hết mấy cái lỗ ngang qua vùng cỏ non bằng mấy cái bông mai tiệp màu đó, ông đã muốn chui xuống lỗ. Ông còn nhớ nhé, mầy thiệt là cà chớn, mày không trả cái quần cột trong cái bao nilon nhỏ, cẩn thận để trong cái túi giấy nhỏ màu hồng cho ông, mày đem tận tay thằng bác sĩ... Dù cái túi giấy đó đựng giày trẻ con nên nó màu hồng, nhưng thằng bác sĩ già mắc dịch nó rút ra rồi nó cười ngất cả tuần trời Bo ạ...

Anh lại ậm ừ cho qua, nhưng thằng Bo đương nhiên không hiểu những chuyện tế nhị nghiêm túc. Nó đã quen với việc những phát ngôn ngắn ngủn của nó được hưởng ứng nồng nhiệt chứ không như lần này, nên nó vừa kéo tay áo anh, vừa nghiêng đầu dòm sát vào mặt anh, vừa quyết định nhả ngọc phun châu nhiều hơn một chút “Má sữa nhiều á”.

Anh dòm hai con mắt tròn xoay của nó, không chịu được nắm cái đầu trọc lóc tóc lún phún của nó vào hun chụt chụt. Hồi này Bo Tèo cùng cắt đầu trọc cho mát, tóc mọc lên lún phún dùng để hun hay cọ cọ vô miệng vô má cũng rất đã, anh và bác sĩ hay hun và xoa xoa hai cái đầu trọc của tụi nó, tụi nó cũng hay bắt chước, buồn buồn ở đâu chạy lại, nắm đầu anh và bác sĩ hun y hệt, cho đến một ngày anh phát hiện ra tụi nó rất khoái hun ngay sau khi... măm sáng xong, và hun nhiệt tình tới mức đầu hai thằng già bóng còn hơn xức dầu dừa nữa...

Một lần nữa cu Bo hiểu lầm anh, nó tưởng anh mắc cỡ hông dám tự xin má nó sữa nên chịu cho anh hun xong, nó vùng ra chạy mất làm anh không kịp nắm lại. Mà nó là đàn ông trẻ, mới ba tuổi, chân nó phi như ngựa, còn anh già cả lại vướng thằng bé bé xíu xìu xiu, ôm không cẩn thận sẽ tuột mất nên anh không đuổi theo được, mà thằng Bo thì đâu thèm nghe tiếng anh gọi lại, nó đã trưởng thành bằng thằng cha bác sĩ rồi, tức là thích gì làm nấy và làm liền

No comments:

Post a Comment