Saturday 11 November 2023

Liệp chứng Pháp Y (Q3) (C92)


Chương 92 Vùng trời của những kẻ có IQ cao

Người thân qua đời,cho dù giản lược hết mọi thủ tục, xử lý hậu sự phức tạp và vụn vặt vẫn làm cho cả gia đình bận rộn đến nỗi họ gần như không quan tâm đến nỗi buồn. An táng tro cốt của dượng, La Gia Nam từ nghĩa trang lái xe đưa ba mẹ đến nhà hàng. 

Bữa tối sau đám tang, một là cảm ơn bạn bè và gia đình đã đến giúp đỡ, hai là để cùng nhau tưởng nhớ người quá cố. La Gia Nam không có thời gian tham gia, đưa cho ba mẹ qua liền lập tức quay đầu xe chạy đến đơn vị. Lăng Thần xảy ra vụ án, hắn vốn nên xuất hiện, nhưng còn phải vì dượng thủ linh, chỉ ở trong điện thoại nghe Lữ Viên Kiều nói đại khái.


Trong một căn hộ trong một khu chung cư cao cấp, nạn nhân đã bị đâm một nhát vào phổi. Căn cứ vào hình thức kích thước hung khí được khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm ban đầu, xác định hung thủ là con dao thu được từ trong bếp. Cửa khóa cửa sổ không bị phá hủy, trong khi nạn nhân mặc đồ ngủ, cho thấy hung thủ đi vào từ cửa chính và nạn nhân không đề phòng, xem xét người quen gây án.

Lúc La Gia Nam đến cục, bọn Miêu Hồng Lữ Viên Kiều đều không có ở đây, gọi điện thoại tới, nói còn đang điều tra giám sát tại hiện trường. Loại vụ án này bình thường không khó, xem giám sát cơ bản có thể phá, khó khăn là phải tìm được hung khí. Hung thủ đã lấy con dao và không biết bị ném ở đâu. Truy tìm vết máu còn sót lại, tám chín phần mười ném vào thùng rác, nhưng chờ xác minh đến lúc đó, xe tải rác đã đi được bao giờ. Hoàng Trí Vỹ ngao ngao, bởi vì Đỗ Hải Uy phái hắn dẫn tổ người đến bãi rác lục lọi hung khí.

Cảm thông với chuyện phải đi dọn rác  tìm chứng cứ, La Gia Nam phái Âu Kiện đi hỗ trợ. Trước kia hắn từng làm loại công việc phiền lòng này, mấy trăm tấn rác chất thành một ngọn núi nhỏ, mùi vị có bao nhiêu tiêu hồn thì đừng nói đến, chủ yếu là trực quan khó có thể chịu đựng được, một cái xẻng đi xuống bất định xúc ra cái gì ghê tởm. Dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ, hắn chắc kèo Âu Kiện vừa khóc vừa lật rác.

 

Người trẻ tuổi mà, nên rèn luyện nhiều hơn

Thi thể kéo về La Gia Nam xuống dưới lầu nhìn thoáng qua, chờ bọn Kỳ Minh làm xong danh mục báo cáo khám nghiệm tử thi, quay đầu lên lầu tìm Triệu Bình Sinh. Hắn vẫn nhớ thương chuyện của Lâm Gia Kỳ, chỉ là hai ngày nay bận rộn xử lý hậu sự dượng, không để ý hỏi. Trần Phi vẫn còn ở hiện trường, không tiện lấy chuyện không liên quan đến vụ án gọi điện quấy rầy đối phương.

Gõ cửa vào phòng, đập vào mắt chính là bộ dáng cau mày của Triệu Bình Sinh, La Gia Nam vừa nói ba chữ "Lâm Gia Kỳ", liền nghe đối phương thở dài nặng nề: "Đừng hỏi nữa,chú hiện tại cũng không biết rốt cuộc là chuyện gì xảy ra

"Hả? Thằng nhóc đó không hỏi mẹ nó à?”

"Hỏi, mà Lâm Khải Như đã bị bệnh, hiện tại đang ở trong ICU.”

Tròng mắt La Gia Nam sắp trừng ra: "Không phải hắn nói bậy cái gì đó chứ?

Triệu Bình Sinh buông tay vỗ đùi, giọng điệu đầy sợ hãi: "Ai, sáng sớm hôm qua chú cùng lão Trần đưa hắn đến bệnh viện, hắn đi vào, hai chúng ta ở bên ngoài phòng bệnh chờ, tính chờ xíu thôi rồi vào gặp Lâm Khải Như... chú còn ngàn vạn dặn dò, đừng nói quá trực tiếp. Rồi sao? Hắn đi vào mặt mày trừng mắt liền nói 'Báo cáo xét nghiệm ADN chứng thực, Triệu Bình Sinh không phải là ba con', ngay sau đó máy theo dõi liền hú inh ỏi, khiến lão Trần sợ hãi, thiếu chút nữa cấp cứu cả đôi luôn.


"......" Không nói nên lời, La Gia Nam nhíu mày, "Vậy đừng hỏi nữa, dù sao cũng không phải con của hai người”


"Lão Trần không làm a, " Triệu Bình Sinh lạnh nhạt một tiếng, "Hắn còn cân nhắc có phải năm đó bị người ta cắm sừng hay không”


"Này, đã là chuyện hai mươi năm trước rồi." Cùng la đàn ông, La Gia Nam có thể hiểu được vì sao Trần Phi đau lòng. Nhưng mọi chuyện đã lấu vậy rồi, cũng khó tìm chứng cứ, phải mà là hắn liền bỏ qua luôn.


Triệu Bình Sinh thở dài oán giận: "Giờ có thể nói hắn hiểu sao?”


Tối qua ở bệnh viện vừa thấy Lâm Khải Như vào ICU, Trần Phi lập tức chạy tới máy ATM lấy hai vạn tiền mặt đưa cho Lâm Gia Kỳ, bảo hắn đừng sợ tiêu tiền, vô luận như thế nào cũng phải cứu người. Quay đầu lại gọi điện thoại cho bác sĩ quen biết, thúc giục người ta tìm chuyên gia nội khoa tới hội chẩn, bên kia nói có thể tạm thời tìm người khó khăn, anh liền đứng trên hành lang ICU la hét qua điện thoại. Nhìn hắn sốt ruột điên cuồng, Triệu Bình Sinh nghẹn một bụng khó chịu. Không phải đau lòng tiền bạc, càng không phải trách Trần Phi tìm bác sĩ cho tình cũ, mà là cảm thấy không cần phải vì chuyện riêng mà làm khó người ngoài, còn rõ ràng một bộ luống cuống.

Không phải tình xưa chưa phai đâu há? – La Gia Nam tự nhủ rồi hỏi: "Vậy bây giờ giải quyết như thế nào? Cần cháu giúp gì không?"

Triệu Bình Sinh khoát khoát tay : "Không cần không cần, quay đầu lại tìm em dâu chú hỏi một chút, cổ và Lâm Khải Như trước kia là chị em thân thiết, có thể biết chút gì đó.

“Được, chú cần thì gọi cháu một tiếng”

La Gia Nam nói xong lấy điện thoại di động ra, khoa tay múa chân cho Triệu Bình Sinh ý bảo "Cháu làm việc trước", đẩy cửa ra khỏi phòng. Lữ Viên Kiều gọi điện thoại, anh ấn nút thang máy rồi bắt máy: "Nói đi”.

Bên kia ý cười:” Bắt người rồi”

“Không phải chứ? Nhanh vậy hả?” - "Nói không giật mình là giả, La Gia Nam nhíu mày cười cười, "Là ai?”

"Đối tác của nạn nhân, bạn của anh ta vừa nhìn vào camera giám sát liền nhận ra." Bên kia âm thanh ồn ào, mơ hồ truyền đến tiếng khóc của người phụ nữ, "Nghe nói là bởi vì nghi phạm làm thất thoát sổ sách của công ty, nạn nhân muốn kiểm tra sổ sách, có thể là trong quá trình giao tiếp phát sinh tranh chấp”.


"Được, người mang về, anh thẩm vấn." La Gia Nam vào thang máy đột nhiên lại nhớ tới cái gì, "Nhanh lên, trước tiên hỏi xem hung khí ném ở đâu, cho bọn Hoàng Trí Vĩ bớt lật rác rưởi”.

Bên kia nên cúp máy. Cửa thang máy mở ra, La Gia Nam vừa nhấc chân bước vào điện thoại di động lại chấn động, cúi đầu nhìn, là Triệu Hoàng Lan gọi tới vội vàng bắt đầu: "Có chuyện gì?”

“ Anh nhờ em phiên dịch cái kia, em ăn cơm xong dịch xong rồi, gở bên wechat anh nhìn một cái nhe”.

La Gia Nam thầm nghĩ hôm nay đây là làm sao vậy, cả đám đều như nốc thuốc tang lực.

“Anh chút ăn cơm rồi coi, cảm ơn nha”.

“Anh vẫn chưa ăn sao? Đi ăn liền đi”

“Đi đây, em chăm sóc mẹ và em gái anh nhé”.

“Anh yên tâm, chờ hậu sự của ba xong em và Nghiên Nghiên đưa mẹ về Bắc Kinh một thời gian, chứ ở đây một mình không được”.

“Ừ, em vất vả rồi”.

“Không vất vả, anh mau đi ăn đi”.

Tùy tiện khách sáo hai câu, La Gia Nam cúp điện thoại gọi ra giao diện WeChat. Trước đó trên điện thoại Kỳ Minh, hắn nhìn thấy trong nhóm WeChat có tên là "SABOTEUR", Lâm Đông và Đỗ Hải Uy gửi qua lại toàn bộ tài liệu tiếng Anh, không khỏi bị khơi gợi lòng hiếu kỳ, tải ảnh xuống dùng Bluetooth truyền đến điện thoại của mình. Nhưng mà thuật ngữ chuyên môn trên hình ảnh quá nhiều, hắn nhìn không rõ lại ngượng ngùng đi hỏi Kỳ Minh, đúng lúc em rể là sinh viên tài năng khoa tiếng Anh Bắc Đại, hôm qua đứng thủ quan tài nói chuyện phiếm nhớ tới chuyện này, đem hình ảnh gửi cho đối phương giúp phiên dịch.

Không phải giờ ăn, đi ăn trong căng tin chỉ có thể đến cửa sổ xào nhỏ. Gọi một phần cơm bò xào nấm, La Gia Nam dựa vào bàn xem tư liệu Triệu Quân Lan gửi tới. Nhìn một hồi lông mày dần dần nhíu lại, đầu vai dày phập phồng càng thêm rõ ràng.

“Phải không vậy, La phó đội không lấy cơm hả? Đều xào xong rồi!” sư phụ căng tin vội vàng gọi khi thấy hắn đột nhiên ào ra cửa.

Căn bản không để ý tới, La Gia Nam ra khỏi cửa căn tin dứt khoát chạy đi. Đọc bản dịch, hắn coi như hoàn toàn biết Đỗ Hải Uy Lâm Đông bọn họ đang điều tra cái gì, là vụ án Kỳ Minh bị tập kích khi ở Mỹ!

Một hơi chạy vào phòng giải phẫu, La Gia Nam "lừ" gõ cửa kính ngăn cách bàn giải phẫu và không gian bên ngoài: "Kỳ Minh! Ra đây một chút!”

Kỳ Minh căn bản không quay đầu lại: "Có việc nói đi, anh đang bận”.

La Gia Nam đè nén tính tình hô: “Anh đi ra trước! Hung thủ bắt rồi, báo cáo khám nghiệm chậm chút không chết đâu”.

Cao Nhân và Hạ Dũng Huy bên cạnh trao đổi tầm mắt với nhau, không nói gì. Nghe ngữ khí của La Gia Nam, giống như đang tức giận.

Dừng tay lại, Kỳ Minh khẽ thở dài, mi tâm không vui nhíu lại. Tạm thời giao công việc cho Cao Nhân tiếp nhận, anh cởi găng tay cao su nhuộm máu và quần áo cách ly đơn giản ném vào thùng rác, xoay người mở cửa kính đi đến bên cạnh nước rửa, lưng hướng La Gia Nam vừa rửa tay vừa hỏi: "Chuyện gì sốt ruột như vậy?”

Nhìn hai vị pháp y trong vách ngăn thủy tinh lén lút nhìn về phía bọn họ, La Gia Nam nhẫn nại chờ Kỳ Minh rửa tay tiêu độc xong, sau đó túm lấy cánh tay đối phương kéo đến hành lang, tận khả năng bình tĩnh nói: "Anh tìm Lâm Đông và Đỗ Hải Uy điều tra vụ án trước đó, đúng không?

Bất thình bị kịch liệt chất vấn khiến Kỳ Minh hơi sửng sốt, lập tức lạnh lùng biểu tình: "Em chỉ vì chuyện này mà quấy rầy công việc của anh?”

"Không phải...", La Gia Nam nhất thời nghẹn lời, suy nghĩ lập tức tìm cho mình một lý do khả dĩ, "Chuyện liên quan đến anh em có thể không để ý sao? Hơn nữa hung thủ trong vụ án này đều bị vây được, bằng không ta không thể…”.

"Dừng lại." Kỳ Minh giơ tay ngắt lời La Gia Nam, hiển nhiên loại lý do này đối với hắn mà nói, cũng không đủ để tha thứ cho đối phương quấy nhiễu công việc của mình, "La Gia Nam, em là cảm thấy tồn thương lòng tự trọng, cho nên mới vội vàng gào thét tìm anh, đúng vậy, anh không phân tích vụ án với em, không có nghĩa không tôn trọng em, anh không muốn chuyện này tăng thêm gánh nặng cho em. Em hài lòng chưa?”

Đây là Kỳ Minh, nếu đổi lại là người khác nói chuyện với mình như vậy, La Gia Nam đã sớm nổi giận. Em quan tâm anh mà anh lừa em, em còn hài lòng chưa sao? Lòng tự trọng thì liên quan mẹ gì đây?

Nhìn hắn trừng mắt không nói lời nào, Kỳ Minh hỏi: "Không sao chứ? Không có việc gì anh làm tiếp đây. Này …. Em ….La Gia Nam!

La Gia Nam “bang” một tiếng, một quyền đục tường, oán khí không thể phát tiết trong nháy mắt hóa thành đau ở khớp ngón tay. Hắn không hiểu sao Kỳ Minh có đôi khi quá mức lý trí, có một số chuyện rõ ràng là chuyện thường tình của con người, đến chỗ hắn lại nhất định cứ phải như là Phật độ chúng sinh. Bộ hắn mềm yếu lắm sao?

Lại còn dù tức đến đâu cũng không thể đập Kỳ Minh được, hắn yêu vợ!

Kỳ thật hắn đấm tường cũng không khác gì đấm vào trong lòng Kỳ Minh. Đối phương nín thở mà đứng, trên hành lang chỉ có thể nghe được thanh âm một mình La Gia Nam thở hổn hển. Ý thức được hắn tức giận, Kỳ Minh bình tĩnh suy nghĩ một chút, bởi vì chuyện riêng mà cắt ngang công việc của anh, 100% là La Gia Nam không đúng, cho nên hắn dựa vào cái gì mà tức giận? Vì anh nói sự thật? Ủa anh nói sự thật mà cũng không được nữa hả?

“Anh sai rồi sao?” – Anh thận trọng hỏi.

“Không!” – “ Anh sao có thể sai, Anh là tiến sĩ sao có thể sai a? Sai là em sai, em nhiều chuyện làm phiền anh.”

Kỳ Minh nhíu mày: "Vậy em không phiền anh nhiều chuyện người khác chứ?”

“……”

La Gia Nam thiếu chút nữa đã bị bật cười, nhưng tay đau, đau đến mức thế nào cũng cười không ra.

Nhìn hắn cong người giấu tay, Kỳ Minh chậm lại giọng điệu: "Đến văn phòng anh băng lại cho em”

“Không cần, chút xíu này mà băng gì.”

“Đến hay không?”

Nghe ngữ khí hoàn toàn không cho lựa chọn, La Gia Nam thở dài một hơi. Cùng Kỳ Minh tức giận bất quá ba phút là tiêu tan, đối phương luôn có biện pháp làm cho hắn á khẩu không nói nên lời. Tỉnh táo lại ngẫm lại, giống như Kỳ Minh nói cũng không sai, hắn đúng là lòng tự trọng bị tổn thương, cảm giác mình bị loại trừ khỏi một vùng trời nhỏ của đối phương, vùng trời hắn mãi không thể bước vào.

Vùng trời của những kẻ có IQ cao, trình độ học vấn cao, tài năng cao, đứng đâu cũng tỏa sáng

Chương 91

No comments:

Post a Comment